Xổ số Phú Yên

ON MẮT CỦA CLEOPATRA(Chốn vàng của vùng nguyên thủy Maya)

On mắt của Cleopatra – Chốn vàng của vùng nguyên thủy Maya
Trong lòng vùng nguyên thủy Maya, nơi xưa kia có một vương quốc với một nữ hoàng xinh đẹp, vị nữ hoàng này được gọi là Cleopatra. Trong lịch sử, Cleopatra được biết đến qua truyền thuyết và đó là tiền đề cho câu chuyện về Chốn vàng của vùng nguyên thủy Maya.
Chốn vàng của vùng nguyên thủy Maya là một địa điểm khám phá nổi tiếng với những dấu tích của vương quốc Maya cổ đại, nằm ở Yucatan, México. Khám phá được các dấu tích này sẽ mang lại thông tin hữu ích về lịch sử con người cũng như văn hóa của Maya, với những đặc tính độc đáo của người Maya được hiện lên trong những nét vẽ tường tranh của họ và những tàn tích còn lại từ cuộc sống hằng ngày.
Thành phố cổ của Chốn vàng nằm dốc trên một sườn đồi, tựa vào một dãy núi trông thật ấn tượng. Người ta tin rằng, đây chính là nơi cư trú của vị nữ hoàng Cleopatra, người được cho là một vị thần của vùng đất này.
Để đến được Chốn vàng, người ta phải đi qua những thị trấn nhỏ nằm giữa núi và biển, sheepherding hay những ngôi làng với những nhà thờ cổ kính. Bước chân đến thành phố cổ, du khách sẽ cảm nhận được sự cổ kính và huyền bí từ những ruộng đồi, những đền thờ và ngôi nhà cổ kính.
Nếu bị chi phối bởi các khu phố mới của thành phố Mexico City, Chốn vàng lại có thể trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tránh xa khỏi sự ồn ào của thành phố. Hãy cùng nhau khám phá những điểm tham quan tại đây để hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hoá của vùng nguyên thủy Maya.
Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Chốn vàng là Tháp Kukulcán. Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của văn hoá Maya, nơi mà các nhà khảo cổ từ khắp nơi đổ về để khám phá những bí ẩn của đế chế cổ đại này. Tháp Kukulcán có chiều cao 42 mét, được xứng danh là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới.
Ngoài ra, người ta còn có thể thăm quan thành phố cổ Chichén Itzá, nơi đây là địa điểm quan trọng trong văn hóa và lịch sử của người Maya. Đền thờ Chichén Itzá có xưa kia được dùng vào mục đích thờ cúng và đặc biệt là để thực hiện các nghi lễ trao đổi hàng hóa giữa các vùng đất.
Khu vực Chốn vàng cũng khoác lên mình bộ cánh màu xanh biếc quyến rũ, là nơi cư trú của những loại thực vật hiếm. Có rất nhiều loại cây cối nơi đây, với gần 250 loài cây quý hiếm, nhưng vẫn còn rất nhiều công trình kiến trúc và đền thờ của văn hoá Maya và những địa điểm khác để khám phá.
ON MẮT CỦA CLEOPATRA(Chốn vàng của vùng nguyên thủy Maya)
Tuy nhiên, cũng không tồi nếu ta dành thời gian để khám phá vẻ đẹp văn hóa của vùng nguyên thủy Maya bằng cách tham gia vào các sự kiện nghệ thuật và văn hóa, các lễ hội cố định trong lịch sử của người Maya như Lễ hội năm mới, Lễ hội carnival và Lễ hội Eprístenos. Tại Chốn vàng, người ta tổ chức các cuộc hội thảo, diễn những vở kịch và trình diễn nhạc cụ truyền thống của văn hoá Maya.
Với Chốn vàng, người ta có thể khám phá và học hỏi nhiều hơn về văn hoá Maya cổ đại và hiểu hơn về vốn sống của con người trên thế giới này. Kế thừa và phát huy vẻ đẹp, văn hóa và lịch sử trong việc duy trì giá trị cho thế hệ tương lai.
On mắt của Cleopatra mang đến sự huyền bí, cổ kính và đặc biệt là sự quyến rũ của một nữ hoàng xinh đẹp. Chốn vàng của vùng nguyên thủy Maya cũng là nơi văn hóa, lịch sử với sự đa dạng và cùng mang lại những cảm nhận tuyệt vời cho những ai đến thăm. Hãy cùng đến với Chốn vàng tìm hiểu về những giá trị văn hoá và lịch sử con người, và đến với nơi đây để tìm sự thanh bình trong nhịp sống hối hả của cuộc sống.