Xổ số Phú Yên

h99(Kỳ quan của Maya Thành phố Vàng)

H99 – Kỳ quan của Maya Thành phố Vàng
Khi nghe đến Maya, nhiều người thường nghĩ đến văn hóa, kiến trúc và nền văn minh huyền bí của người Maya. Và trong số đó, Thành phố Vàng được xem là kỳ quan mang tính đặc trưng nhất của vùng đất này. Khiến cho không ít du khách ngưỡng mộ và muốn tìm hiểu thêm về nó.
h99(Kỳ quan của Maya Thành phố Vàng)
Thành phố Vàng được phát hiện vào đầu thế kỷ 20 ở khu vực Palenque của Mexico. Điều đặc biệt của nó là những tấm vách đá trang trí bằng vàng rực rỡ, được trang trí khắp nơi. Đây là một trong những thành tựu kiến trúc tuyệt vời của người Maya.
Tuy nhiên, đằng sau những kỳ quan đó, còn tồn tại nhiều bí ẩn và vấn đề gây tranh cãi. Theo các nhà khảo cổ học, Thành phố Vàng được xây dựng vào khoảng thế kỷ 7 và 10, những tháng ngày đó chứng kiến sự thăng hoa văn hóa của người Maya.
Khám phá Thành phố Vàng, du khách sẽ bất ngờ khi bước vào kiến trúc tráng lệ của thành phố. Bốn mặt của các tòa nhà với những tấm vách đá được trang trí với hình ảnh của các vị thần và các nhân vật lịch sử. Ngoài ra, các tòa nhà có những khu vườn rau xanh mướt và những hồ nước xanh trong, làm ta cảm thấy như đang bước vào một thiên đường tràn đầy sự sống.
Du khách cũng sẽ không thể bỏ qua nghệ thuật mỹ thuật đặc sắc của người Maya. Các nhà khảo cổ học cho rằng, với kiến trúc và mỹ thuật, người Maya đã có những thành tựu vô cùng tiên tiến và gần gũi với thiên nhiên.
Tuy nhiên, với sự thăng trầm của lịch sử, Thành phố Vàng đã trải qua nhiều biến động và trở nên bị hoang tàn. Các nhà khảo cổ học vẫn đang nghiên cứu và tìm hiểu các bí ẩn đằng sau thành phố huyền bí này. Liệu những khám phá mới sẽ giúp ta tìm thấy những câu trả lời cho các bí ẩn đó?
Trên hết, Thành phố Vàng vẫn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Mexico, thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Cùng với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ lạ của đất nước này, Thành phố Vàng là một món quà vô giá mà người Maya để lại cho thế giới này.