Xổ số Quảng Nam

Ông Hallow-Win!(Chốn đất vàng của văn hóa Maya)

Ông Hallow-Win – Chốn đất vàng của văn hóa Maya
Ở xứ Maya, người ta tổ chức một lễ hội rực rỡ mà mọi người gọi là Lễ hội Ông Hallow-Win. Đây là dịp để các bậc phụ huynh và trẻ em tụ họp để cùng nhau chơi đùa và trổ tài sáng tạo. Lễ hội này được tổ chức trong thời gian mùa thu, đúng vào đêm trước lễ Vua Mụt lớn, và được truyền lại từ đời này sang đời khác.
Ông Hallow-Win!(Chốn đất vàng của văn hóa Maya)
Trong ngày lễ Ông Hallow-Win, mọi người đến từ khắp nơi đều đeo trang phục đặc biệt. Những bộ quần áo truyền thống được may bằng vải lụa mỏng và thêu hoa văn đầy màu sắc. Các bậc phụ huynh còn phải chuẩn bị cả những bộ trang phục cho trẻ em, với những chi tiết đồ họa tinh tế, cùng với những bộ phận trang trí vô cùng độc đáo. Ngoài ra, các bậc phụ huynh còn tô điểm thêm những chiếc đèn hoa cúc và những chú cáo cỡ to để trang trí cho nhà cửa.
Mọi người đã sẵn sàng để bắt đầu ngày lễ hội. Các cháu bé đột nhiên hí hoáy như muốn trèo lên cái cây cổ thụ cao kỳ lạ trong khu vườn, như để tìm kiếm ơn nguyện của mình. Thay vì chúc phúc cho những bông hoa, các cháu lại là những thiên tài sáng tạo trong việc trang hoàng cho cái cây, làm cảnh quan thêm tuyệt đẹp hơn. Và lúc đó, bạn có thể nhìn thấy các bậc cha mẹ cười tít mắt bởi sự thú vị đến bất ngờ của các cháu trong ngày lễ hội này.
Chỗ đặc biệt của Lễ hội Ông Hallow-Win chính là việc thiên nhiên được tôn trọng và được coi trọng như một vị thần. Người dân xứ Maya tin vào truyền thuyết rằng, khi mùa thu đến, cùng với cơn gió mát xa xôi, các vị thần độc đáo sẽ xuất hiện để hội tụ tại các cây cổ thụ ở khu vực đông bắc.
Một nghi lễ đặc biệt được tổ chức ở đây. Người ta gieo hạt thành vòng tròn và đốt lửa. Mọi người cùng nhau hát những bài hát truyền thống để chào đón các vị thần xuất hiện và chúc phúc cho gia đình mình. Các bậc phụ huynh đến cùng con của mình, chơi đùa, hát ca và ăn uống vào đêm Lễ hội Ông Hallow-Win.
Tuy nhiên, trong nhà của mỗi gia đình, người ta sẽ thắp những ngọn nến và đèn hoa cúc để giúp thân nhân của họ có thể nghỉ ngơi và thưởng thức cỗ bàn ngày lễ hội. Các đế quốc khác như Aztec hoặc Inca cũng tổ chức các sự kiện tương tự, nhưng nghi lễ và truyền thống của họ rất khác biệt.
Một năm lại qua, Lễ hội Ông Hallow-Win đã kết thúc nhưng người dân nơi đây luôn bước tiếp vào năm mới với tinh thần tươi vui, tràn đầy niềm hi vọng. Họ vẫn tin rằng, năm nay người dân sẽ may mắn hơn, hạnh phúc hơn và gia đình sẽ luôn tốt đẹp hơn.
Vì thế, Ông Hallow-Win – Chốn đất vàng của văn hóa Maya được xem như ngày lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất trong năm của người Maya, có ý nghĩa rất sâu sắc và người dân tại đây luôn coi trọng và tôn vinh lễ hội này.