Xổ số Đắk Lắk

ĐIÊN CUỒNG CƯỚP VÀNG(Machu Picchu – Kỳ quan của nền văn minh Inca)

ĐIÊN CUỒNG CƯỚP VÀNG – MACHU PICCHU: KỲ QUAN CỦA NỀN VĂN MINH INCA
Machu Picchu là một trong những kỳ quan của nền văn minh Inca, được xây dựng giữa thế kỷ 15 và 16 ở độ cao hơn 2.400 mét trên núi Andes ở Peru. Nơi đây từng là nơi cư ngụ của các vị vua và công chúa Inca, và là nơi thần thoại dành riêng cho người Inca. Nhưng trong thế kỷ 16, Machu Picchu trở thành mục tiêu của các thợ mỏ Tây Ban Nha trong việc tìm kiếm và cướp vàng. Điều này đã mở ra một trong những chương đen tối trong lịch sử của nền văn minh Inca và Peru.
Đầu tiên, hãy tìm hiểu về nền văn minh Inca và những người dân sống tại đây. Inca đã xây dựng một đế chế có quy mô lớn ở Nam Mỹ, từ năm 1200 đến 1532 sau Công Nguyên. Họ là người chăn nuôi, trồng trọt và thợ mỏ giỏi, chú trọng vào nông nghiệp và cơ sở hạ tầng. Họ đã xây dựng một hệ thống đường giao thông với các cầu đá và đường bộ đan xen nhau, làm việc với một mạng lưới của các trang thiết bị và công nghệ để tưới nước đồng bằng, mà có thể cung cấp năng lượng và thức ăn cho đế chế.
Machu Picchu là tuyệt tác kiến trúc của nền văn minh Inca, là một trong số rất ít các thành phố được xây dựng trực tiếp trên đá. Nó được xây dựng với công nghệ tiên tiến, gồm các kênh, cầu, bậc thang và những bức tấm vách đồ sộ, tạo nên một khu vườn thần thoại giữa ngọn núi.
Tuy nhiên, trong thế kỷ 16, các thợ mỏ Tây Ban Nha đã đổ xô vào Peru để tìm kiếm vàng. Các tộc trưởng Inca đã bị trói buộc và xét xử ác liệt, cuộc khủng hoảng đã lan rộng khắp đất nước. Và thủ đô Cusco đã bị chiếm đóng.
Những người Inca còn lại đã bỏ chạy khỏi thành phố và trốn vào núi. Họ đã chọn Machu Picchu là nơi trú ẩn, và ngôi đền của họ đã kéo dài đến cuối thế kỷ 16.
Sau đó, nơi đây đã được bỏ hoang trong khoảng 400 năm cho đến năm 1911, khi một nhà thám hiểm người Mỹ tên là Hiram Bingham đã phát hiện ra nó.
Sau khi được phát hiện, Machu Picchu đã trở thành một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất tại Nam Mỹ. Hàng năm, hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm địa điểm này. Các nhà khảo cổ học và kiến trúc sư đã tiến hành thám hiểm và nghiên cứu về nó để tìm hiểu thêm về nền văn minh Inca làm thế nào để xây dựng nên một điểm đến như thế này.
ĐIÊN CUỒNG CƯỚP VÀNG(Machu Picchu - Kỳ quan của nền văn minh Inca)
Tuy nhiên, việc du lịch quá tải đang làm hại nơi đây, khiến nó bị mòn và hủy hoại. Các chính quyền Peru đã điều chỉnh lại việc ban vé tham quan để giảm thiểu số lượng khách, và các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra các giải pháp khác như xây dựng các đường dẫn mới và tăng cường an ninh.
Nhưng với sự kỉ niệm 100 năm kể từ khi Machu Picchu được phát hiện, chúng ta vẫn phải tôn trọng và bảo vệ kỳ quan này của nền văn minh Inca. Nơi đây đại diện cho một tài nguyên văn hóa quý giá của thế giới, mong muốn rằng nó sẽ được giới thiệu cho thế hệ tương lai để tôn lên vẻ đẹp của nó và lịch sử văn hóa độc đáo của Peru.